Norðlendingar þessir standa í öllu langtum framar…“ – Fyrirlestur sunnudaginn 13. júní

Sunnudaginn 13. júní flytur Karl Aspelund opinn fyrirlestur á vegum Fræðaseturs Háskóla Íslands á Norðurlandi vestra er ber heitið “Norðlendingar þessir standa í öllu langtum framar…”
Karl er doktorsnemi í mannfræði við Boston University í Bandaríkjunum og hefur undanfarin ár unnið að rannsókn um eðli og stöðu þjóðlegs klæðnaðar íslenskra kvenna í dag.
Fyrirlesturinn hefst kl. 14 og fer fram í kaffihúsinu Bjarmanesi á Skagaströnd.

Um erindið og fyrirlesarann:
Í erindinu mun Karl m.a. lesa úr nýfundinni ferðabók Bandaríkjamannsins S.S. Howland frá 1873 og sýnir myndir. Séstaklega verður greint frá kynnum Howlands af fólkinu á Hnausum, Stóruborg og í Bólstaðarhlíð og gefin uppskrift af skyri sem hann fékk í Víðidalstungu.
Karl er nemi til doktorsgráðu í mannfræði við Boston University í Bandaríkjunum og hefur síðastliðin þrjú ár unnið að rannsókn um eðli og stöðu þjóðlegs klæðnaðar íslenskra kvenna í dag. Hann hefur kennt fatahönnun og skyldar greinar við University of Rhode Island síðan 1996 en tók nýlega við fullri kennslustöðu í hönnun og búningasögu. Áður kenndi hann við Fataiðndeild Iðnskólans í Reykjavík og stjórnaði Iðnhönnunardeildinni þar jafnhliða því að hanna leikmyndir og búninga fyrir leikhús og kvikmyndir á Íslandi í rúman áratug. Karl er höfundur tveggja bóka: *The Design Process*, sem er notuð til kennslu í á fimmta tug háskóla í Bandaríkjunum og *Fashioning Society*, sögulegt yfirlit um stöðu hátískuhönnunar í nútímaþjóðfélagi vesturlanda.
Hann dvelur um þessar mundir sem gestafræðimaður hjá Textílsetrinu á Blönduósi.